Cách 1: Thủ công
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cũ, Download dữ liệu về ổ cứng máy tính hoặc laptop.
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản mới, Upload dữ liệu đã download ở bước 1
Cách 2: (Đang không thực hiện được do ứng dụng Microsoft bị lỗi xác thực)
(Theo dõi thêm tại link: https://answers.microsoft.com/en-us/msoffice/forum/all/moverio-cant-log-in-start-application/fa13dead-f1a6-458d-9517-fdc38066bda5)
Một số lưu ý: Mover.io là công cụ do Microsoft xây dựng. Quá trình này chỉ sao chép dữ liệu từ Google Drive sang One Drive, do đó không sẽ không mất dữ liệu của Google Drive. Trong quá trình thao tác, Mover.io sẽ cần quyền truy cập vào Google Drive
Bước 1: Truy cập trang https://mover.io
Bước 2: Chọn “Login to Mover” bằng tài khoản "Truy cập nội bộ"
-
Chọn "Sign in with Microsoft"
-
Đăng nhập "Tài khoản truy cập nội bộ". Chọn "Chấp nhận"
Bước 3: Nhấn vào "Authorize New Connector"trong phần "Select Source"
Bước 4: Chọn tài khoản nguồn Google Drive (Single User)
Chọn "Authorize"
Tiếp theo chọn Email cần chuyển dữ liệu sang.
Chọn "Cho phép"
Bước 5: Nhấn vào Authorize New Connector trong phần Select Destination và Chọn tài khoản đích One Drive for Business (Single User)
Chọn "Authorize"
Đăng nhập "Tài khoản truy cập nội bộ" và chọn "Chấp nhận"
Khuyến cáo: Khi Step 2 đã hiển thị Onedrive nên tạo thư mục để lưu trữ dữ liệu backup
Ví dụ: Thư mục mới dược tạo tên "Backup GG"
Bạn kích đúp vào thư mục "Backup GG"
Bước 6: Bấm "Start Copy"
Khi chọn thư mục, công cụ sẽ copy tất cả các nội dung trong thư mục đó bao gồm các thư mục con và các tập tin. Công cụ này vẫn chưa hỗ trợ copy từng thư mục riêng lẻ.
Quá trình này có thể mất vài giờ hoặc lâu hơn tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ từ Google Drive của bạn
Lưu ý:
- Công cụ CHỈ chuyển dữ liệu Drive của tôi
- Công cụ KHÔNG chuyển dữ liệu Bộ nhớ dùng chung
- Công cụ KHÔNG chuyển dữ liệu Máy tính